21 thg 2, 2016

Mách nhỏ về nhãn hiệu cá nhân mà bạn cần biết

thương hiệu cá nhân chẳng phải là sản phẩm của truyền thông được " vẽ ra và đánh bóng " trong Một vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ " tôi luyện trong lửa thép ".

THS. Đặng Thanh Vân

>>> Xem thêm: thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

THS. Đặng Thanh Vân

Trong một ngày, một số vấn đề về thương hiệu và định vị nhãn hàng cá nhân đã được Vân và thiết kế logo công ty anh Đức Sơn cộng với một số thành viên tham dự mổ xẻ, trao đổi và khiến rõ; bao gồm 3 chủ đề chính:

A – bí quyết định vị nhãn hiệu cá nhân:
– nhãn hàng cá nhân, được cả 2 diễn nhái cộng chung quan điểm, đấy là một vài LIÊN TƯỞNG KHẮC SÂU TRONG TÂM TRÍ người dùng MỤC TIÊU (của bạn)

Để ra đời cá nhân, cần trả lời những câu hỏi cụ thể như sau:

+ Niềm say mê của bạn?
+ Năng khiếu của bạn?
+ Ai là công chúng mục tiêu của bạn?
+ Điểm khác biệt?
+ Giá trị mà bạn mang lại cho công chúng/xã hội?

B – một vài NGUYÊN TẮC định vị nhãn hiệu thiết kế profile cho bản thân?
Theo ông Nguyễn Đức Sơn và bà Đặng Thanh Vân, có 7 nguyên tắc cơ bản để một người bình thường có thể định vị được thương hiệu cho bản thân đó là:

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi
2. Xác định rõ phân khúc người mua mục tiêu
3. cá tính riêng của bạn
4. dùng đa số năng khiếu mà bạn có
5. Luôn là chính mình
6. Kiên định với mục tiêu đã chọn
7. phát triển thành người duy nhất/ người mạnh nhất trong phạm vi mục tiêu đã lựa chọn.

11059607_10204556787546383_8348519266364639689_n

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi: là đề cập cả khi bạn có khả năng ở phổ biến lĩnh vực thì chỉ phải đầu tư thời gian, tâm huyết cho một lĩnh vực nhất định mà ở đấy bạn là người nhiều năm kinh nghiệm nhất.

2. Xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu: Bạn không thể quan tâm đến rất nhiều đông đảo người, cuối cùng bạn sẽ ko chú ý được ai cả, bạn đề nghị biết chọn lọc đâu là các bạn trọng tâm để thuyết phục và tạo dấu ấn. Giữ được khách lâu năm khó hơn hầu hết so với việc giữ được số lượng khách đông, đấy là bài toán chẳng phải siêu thị nào cũng giải quyết được.

3. thời trang của riêng bạn – trường hợp ko có sự tha hồ và ngẫu nhiên trong thương hiệu cá nhân thì thương hiệu cá nhân đấy sẽ ko tồn tại được lâu dài. yêu cầu xuất xứ từ chính bản thân mình, do chính thực lực mình khiến cho ra mới tạo được sự bền vững.

4. sử dụng tất cả năng khiếu mà bạn có : Khả năng ngôn ngữ viết nên kết hợp được với hình ảnh, hãy biến hình ảnh vươn lên là công cụ đắc lực cho việc chuyền tải nội dung. Người ta chỉ ghi nhớ vài gì ấn tượng và hình ảnh là khía cạnh dễ tạo dấu ấn cho người được chuyền tải, hãy tận dụng điều đấy để tạo ra sự khác biệt.

5. Luôn là chính mình , không vay mượn của bất cứ ai ấy là điều quan trọng, vì nhãn hàng là tạo lên dấu ấn cho chính bản thân bạn, ko ai có thể thay thế. Và chỉ có phương thức luôn là chính mình thì yêu thích của bạn mới kiên định, sự khác biệt của bạn mới tồn tại được lâu dài.

6. Kiên định với mục tiêu đã chọn: Sau khi đã lựa chọn được niềm ham mê, sở thích hoặc xác định con đường lớn mạnh năng lực cốt lõi của bản thân, bạn yêu cầu kiên định và kiên tâm với mục tiêu đó trong suốt chặng đường đời. nhãn hiệu cá nhân ko phải là sản phẩm của truyền thông được "vẽ ra và đánh bóng" trong Một số ngày; mà là hàng chục ngàn giờ "tôi luyện trong lửa thép".

7. trở thành người mạnh nhất/ nhiều năm kinh nghiệm nhất/ duy nhất: kết hợp sáng tạo một vài "điểm tương đồng" trong tâm trí người dùng để tạo thành một định vị độc đáo và khác biệt. Tập trung trau dồi sự khác biệt đấy trong nhiều năm, tôi luyện nó qua lửa để ĐỊnh vị ấy trở nên DUY NHẤT. Thông điệp thiet ke logo doanh nghiep xuất sắc này ko chỉ đúng với nhãn hàng cá nhân, mà còn đúng với nhãn hiệu tập đoàn. Mô hình định vị kiểu mạng nhện đã được ThS. Đặng Thanh Vân xây dựng giúp chúng ta hiểu rõ hơn tuyệt chiêu định vị cực thú vị này.

C – QUY TRÌNH ĐỊNH VỊ thương hiệu
Trong phần 2 của buổi thuyết trình, ThS. Đặng Thanh Vân đã chia sẻ tiếp Quy trình định vị nhãn hiệu như sau:

1 . Xây dựng triết lý thương hiệu cá nhân bao gồm vài nội dung: đam mê / Năng lực cá nhân/ Năng khiếu / Phạm vi chuyên dụng cho / Điểm khác biệt bền vững / Giá trị đem lại cho xã hội
(Các điểm này đã được Ông Đức Sơn hướng dẫn kỹ trong phần 1 của buổi thuyết trình)

2. Xây dựng Profile cá nhân, không chỉ trên giấy, mà ở trên tất cả một số kênh truyền thông xã hội mà bạn có thể. Profile cá nhân bao gồm: Hình ảnh (avatar), cá tính, sở thích, và triết lý nhãn hàng.
Liên tục cập nhật tin tức cho các kênh truyền thông của bạn, mục tiêu cuối cùng là tên của bạn yêu cầu xuất hiện 7/10 kết quả tìm kiếm ở trang 1 của công cụ google.

3 . Truyền thông thương hiệu: tiêu dùng mọi khả năng bạn có như Viết văn, làm cho thơ, hành động, hát, vẽ… để nêu bật được triết lý nhãn hàng của bạn.

4. Teamwork. ThS. Đặng Thanh Vân nhấn mạnh, không thể thành công giả dụ thiếu đi Teamwork. Hãy chọn vài người có điểm mạnh khác với bạn để lập ra teamwork của bạn, Giúp nhau cộng trở thành người chuyên nghiệp nhất trên thị trường và trong tâm trí công chúng mục tiêu.

Một phần nội dung đặc thù thú vị khác đã được chia sẻ tích cực từ một số thành viên tham dự và sự giải đáp từ vài chuyên gia của buổi thuyết trình là Chủ đề nhãn hiệu cá nhân và nhãn hàng Doanh nghiệp/Tổ chức – có mặt trên thị trường nào trước?

Thành công của buổi thuyết trình là thiet ke logo dep tổng hòa bởi sự tham gia siêu cute và nhiệt huyết của hơn 800 thành viên đến từ một số nhà hàng và sinh viên, vài học viên của

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mạng Xã Hội

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More