Với giới truyền thông nhắc riêng và thiết kế logo hết thảy người tiêu dùng, xã hội nói chung, NOKIA ko còn là dòng tên quá lạ lẫm. Logo đơn giản mang cái chữ " NOKIA" và phần chữ nhỏ hơn ở dưới "Connecting people" đã đi sâu vào thiết kế nhãn hàng nhận thức rất nhiều người từ đa dạng năm nay, song liệu mới xây dựng thương hiệu, NOKIA có sở hữu ngay logo đắt giá này ko, có bí ẩn gì đằng sau?
>>> chi tiết: bộ nhận dạng thương hiệu
thương hiệu điện thoại thông minh đình đám này ra đời vào khoảng các năm 1865 và tuyệt nhiên khoác trên mình một thiết kế profile dáng dấp logo hoàn toàn khác ngày nay. Thật sự mà nói, siêu thị NOKIA lần đầu ra mắt thị trường ko phải khiến cho về lĩnh vực di động – truyền thông. Khởi nguồn của nó là một nhà hàng khai thác tiềm thiết kế catalogue năng thủy lợi trên thác Tammerkoski chảy qua một thị trấn nhỏ ở Phần Lan,
khi đầu khi ra mắt thị trường, logo mang hình con cá với vài khía cạnh trắng đen hơi phức tạp trong khuôn hình tròn lấy ý tưởng từ mẫu sông Nokiavirta nằm bí quyết đấy ko xa. lúc bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực điện tử, thiết kế brochure logo của tập đoàn nên thay đổi theo để có thể đại diện cho nhãn hiệu. Hình dạng con cá ban đầu hoàn toàn biến mất, thay vào đó là loại chữ NOKIA đơn giản, từ khuôn hình tròn, thiết kế poster chuyển dần sang dạng hình kim cương như tam giác cách thức điệu, và trắng đen cũng được thay đổi thành trắng đỏ.
Lần đổi logo thứ hai diễn ra sau ấy hơn 80 năm. Logo công ty bây giờ được thiết kế lại đơn giản hơn với dòng chữ NOKIA đặt bên thiết kế bao bì trong hình tròn đen. Logo này sở hữu hai màu cơ bản trắng đen.
Sau đó, lúc tập đoàn từ nền công nghiệp điện tử chuyển sang smartphone, logo thay đổi thành mẫu chữ màu xanh với 3 vệt đen thiết kế nội thất ngoại trừ hướng lên biểu trưng sự lớn mạnh. Màu da trời được chọn để đại diện cho nước Phần Lan – quê hương của NOKIA.
Thay đổi để hòa nhập, thay đổi để khác biệt, NOKIA đã thành công, còn bạn?
>>> Bạn có biết: thiet ke brochure
0 nhận xét:
Đăng nhận xét