11 thg 12, 2015

Những gợi ý đặt tên cho các doanh nghiệp mới

Tên nhãn hiệu (Brand name) là chi tiết đầu tiên được biết đến và giúp khẳng định sự tồn tại của thương hiệu. rất nhiều thành công trong việc thành lập đều có liên quan mật thiết tới tên thương hiệu. Chính vì thế đặt tên thương hiệu là một trong những quyết định quan trọng nhất và khó khăn nhất trước sự ra đời của một thương hiệu. Dưới đây là 9 gợi ý giúp bạn có một cái tên tối ưu.

Nội dung chính

  • 1. Ngắn gọn
  • 2. đơn giản
  • 3. Gợi nhớ
  • 4. Độc đáo
  • 5. Láy âm
  • 6. Đọc được
  • 7. Đánh vần được
  • 8. Gây sốc
  • 9. Riêng tư
  • địa chỉ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

2. đơn giản

yếu tố đơn giản cũng gần nghĩa với ngắn gọn. Tuy nhiên, một điểm khác ở đây là những chuyên gia muốn nhấn mạnh việc dùng các ký tự trong bảng chữ cái Latinh. Bởi hiện tại thế giới ko còn ranh giới trong việc truyền tải và kiểm soát thông tin. Việc phát triển mạng Internet càng làm cho đầy đủ người gần nhau hơn và sự hiểu biết theo đó cũng lớn mạnh phong phú hơn. Chính bởi thế việc dùng bảng chữ mẫu Latinh càng vươn lên là rộng rãi. Cũng theo ý kiến những chuyên gia, tên của các nhãn hiệu mang tính đơn thuần bao gồm khoảng sáu ký tự trở lại.

>>> Tin liên quan: thiết kế logo giá rẻ hà nội

Một vài nhãn hiệu có tên đơn thuần như: Việt Tiến, Nissan, Toyota, IBM, Coca-Cola… Một vài chiếc tên hơi phức tạp như: Mississippi, Heineken, Boeringer Ingelheim…

4. Độc đáo

Tính độc đáo của thương hiệu phụ thuộc tất cả vào sự sáng tạo của chính bản thân chủ sở hữu thương hiệu ấy. giả sử như nhãn hàng Sony được biến tấu từ tính từ "sonic" trong tiếng Anh nghĩa là "âm thanh", hàm ý muốn kể Sony như là một chuyên gia về cung cấp trang bị nghe nhìn. Hay như nhãn hiệu Lexus là từ ghép của "luxury" và "elegance", nghĩa là "sang trọng" và "lịch lãm", và kết quả thực tế Lexus là chiếc xe cao cấp, sang trọng hàng đầu của Toyota… Với phương pháp "độc đáo" này, các chuyên gia vẫn khuyên chúng ta tuân thủ theo những phương pháp trước để thành công như đơn thuần, ngắn gọn và cũng dễ phát âm nữa.

Một vài ví dụ điển hình như: Hoàng Anh Gia Lai, Lexus, Xerox, Sony, Kodak…

6. Đọc được

Một trong những phương pháp khiến buôn bán hiệu quả là cách "truyền miệng". Thông thường, một nhãn hiệu nào đó được nhiều người biết tới, kể tới là do người quen, bạn bè, gia đình truyền miệng cho nhau. vì vậy, chi tiết "đọc được" hay dễ đọc của một nhãn hiệu nào đấy có một hiệu ứng siêu đặc trưng.

Một vài nhãn hàng điển hình như: Polo, iPod, Subway, Tiger, Samsung… Một vài nhãn hàng khó đọc như: Volswagen AG, Maersk…

8. Gây sốc

mọi giả dụ tên những nhãn hiệu hay nhãn hàng gây sốc, gây ấn tượng để người ta dễ nhớ, dễ liên tưởng đến. Tuy nhiên, lúc đặt tên thương hiệu bạn cũng phải sử dụng rộng rãi đến ý nghĩa của từ nhằm hạn chế rắc rối, phiền toái khi xuất ra thị trường thế giới đa văn hóa, đa ngôn ngữ. Ví dụ như nếu hãng cá tính FCUK (French Connection United Kingdom), khi mới ra thị trường đã tạo dấu ấn không mấy tốt vì nó cũng na ná giống với một từ tục tĩu trong tiếng Anh. Tuy nhiên, ví như này khá hiệu quả khi mà người ta đã có ấn tượng về nó cực kỳ sâu.

Một vài nhãn hiệu gây sốc hay ấn tượng như: Yahoo!, Red Bull, Woot, Jockey, Google…

Chúng ta ko lạ lẫm gì với việc nhiều thương hiệu hay thương hiệu thành công từ tên của người phát minh hay sáng lập ra nó. Thông thường, nhãn hiệu được lấy từ tên của người đứng đầu tổ chức đấy hay của một CEO có công lao lớn to đối với sự thịnh vượng của tổ chức. Tuy nhiên, để nhãn hiệu ăn sâu vào tiềm thức của người dùng hay tồn tại dài lâu thì đề nghị công tác quảng bá cần cực kỳ tốt, bền bỉ và đầy sự sáng tạo.

>>> Read more: thiết kế brochure chuyên nghiệp

Một vài thương hiệu riêng tư thành công vang dội như: Dell, Ogilvy & Mather, Disney, Lipton, Honda…

<h2 justify\"="">

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mạng Xã Hội

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More