Tư vấn và xây dựng thương hiệu tại nước ta ngày nay vẫn đang còn là một ngành tương đối mới, tuy nhiên vai trò của việc xây dựng thương hiệu đối với doanh nghiệp từ lâu đã không còn xa lạ.
Trước đây, tập đoàn Việt Nam đa phần đi lên từ hộ marketing cá thể gia đình, rồi phát triển thành tập đoàn tư nhân và sau nữa là cổ phần hóa. Thêm vào đó là thị trường còn khá mới và độ cạnh tranh chưa cao vậy cần ra đời cũng do vậy bị đánh giá tốt. Quan điểm về việc xây dựng và lớn mạnh thương hiệu nay đã thay đổi theo xu hướng quy mô, giỏi hơn do có sự khó khăn cao, nhất là lúc Việt Nam hội nhập với thế giới ngày một sâu rộng. đó cũng là Lý do để Mai Quang Quỳnh đã ra đời Azlogo Branding với vai trò như là một nhà tư vấn chiến lược thương hiệu nổi bật ngày nay và loại tên Mai Quang Quỳnh cũng đã không còn xa lạ trong giới làm thương hiệu.
Đã từng hợp tác, tư vấn và xây dựng thương hiệu với nhiều nhà hàng, doanh nghiệp to như: siêu thị khoa học CMC; siêu thị khoáng sản Ancom Group; Tổng siêu thị Dược quân đội (ARMEPHACO); siêu thị Unifarm; Hệ thống nhà hàng Nội thất RICCO; doanh nghiệp Hà Yến, công ty AustDoor... cái tên Mai Quang Quỳnh và Azlogo Branding càng trở thành uy tín hơn trong giới tư vấn và xây dựng chiến lược nhãn hiệu Việt Nam.
Sản phẩm logo Ricco do Azlogo Band thực hiện nhận giải thưởng nhãn hiệu vàng - logo và slogan ấn tượng năm 2012
Từ anh chàng nhà báo đến chuyên gia nhãn hiệu
Năm 2006, khi đấy anh đang là người của ngành báo chí, anh bước ra có mặt trên thị trường nhà hàng với tên giao dịch là Azlogo Branding. đa số ngay lúc đó Azlogo Branding là đơn vị trước tiên của Việt Nam sản xuất dịch vụ thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu theo quy trình chuẩn, chuyên nghiệp với tầm giá phù hợp với những nhà hàng nhỏ và vừa của Việt Nam.
Qua mỗi dự án thực hiện với mỗi khách hàng, anh lại tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm thực tế. ấy là những bài học quý giá không dễ gì có được bởi gần như người giỏi kiến thức chuyên môn nhưng sắp thực tế thì lại ko có. doanh nghiệp Việt Nam có đặc biệt riêng, làm cho việc với họ ngoài sự am hiểu về chuyên môn còn nên là người bạn tâm giao với họ, thấu hiểu các cạnh tranh của họ và cộng họ đề ra chiến lược cho việc có mặt trên thị trường là việc chẳng hề dễ dàng. Anh chia sẻ: "Công việc này khiến cho tôi say sưa và say mê đến nỗi ko còn thời gian để suy nghĩ hay hối tiếc. Theo tôi, giá trị của mình được tạo nên từ những giá trị mình tạo ra cho người. "Chung tay Xây dựng vì Việt Nam có đa dạng nhãn hiệu mạnh" cũng là mục tiêu và sứ mệnh ngay từ đầu của tôi khi thành lập nhà hàng Azlogo Branding".
Mai Quang Quỳnh trong buổi đào tạo về nhãn hàng
Đằng sau sự thành công và lớn mạnh của một nhãn hiệu ít ai biết được là bao sự chăm chút, vun đắp của cả một ekip giỏi với đa dạng ý tưởng sáng tạo, độc đáo. không cần sự vẻ vang hay nổi bật, các người khiến thương hiệu như Mai Quang Quỳnh vẫn luôn tận tụy với công việc và đứng sau thành công của đa dạng nhãn hiệu. Đối với riêng anh, đây không chỉ là công việc marketing mà còn là niềm đam mê khó tả: "Mỗi khi nhìn thấy các cái logo, những câu khẩu hiệu do mình thiết kế được đa số người đón nhận tôi thấy vô cùng vui và thêm yêu dòng nghề của mình".
Theo sự chia sẻ của anh Quốc Hưng – Ông chủ của chuỗi Muối Spa được anh Quỳnh tư vấn và xây dựng thương hiệu: "Làm việc với Quỳnh, tôi thấy anh rất nhiều nhiệt huyết và say mê nghề nghiệp, chúng tôi đã ngồi rộng rãi tiếng đồng hồ để cộng nhau thống nhất và hoàn thiện ý tưởng. Tôi cực kỳ yên tâm lúc giao trọng trách này cho Quỳnh".
Lối đi mới cho thương hiệu Việt
Sự lớn mạnh và hướng đi đúng đắn cho phần lớn nhãn hiệu là điều Mai Quang Quỳnh luôn trăn trở. Mỗi thương hiệu buộc phải có một hướng đi và kế hoạch tăng trưởng riêng sao cho yêu thích với định hướng của nhà hàng cũng như bối cảnh kinh tế - xã hội. Đã từng thực hiện thành công đầy đủ dự án với hơn 500 đối tác là các công ty Việt, Mai Quang Quỳnh có nhận định rằng: "Với những cơ hội và thách thức của các nhà hàng trong tương lai để tìm ra một hướng đi đúng đắn cho thương hiệu mình nên buộc phải cân nói đến các thị trường "ngách". Thị trường "ngách" tôi muốn nói đến là những sự khác biệt. Với những thị trường lớn đầy đủ đã bị chiếm trọn thì tạo buộc phải sự khác biệt từ các phân khúc nhỏ và làm cho thật thấp thì nhãn hàng mới có cơ hội thành công. nhắc một phương pháp dễ hiểu đó là: "Thương hiệu, khác biệt hay là chết", để sống sót mỗi thương hiệu phải tạo cần cho mình một sự khác biệt".
Chia sẻ về điều này Anh Phạm Thế Dũng – Giám đốc công ty Cổ phần Safza Việt Nam, một người dùng được anh Quỳnh tư vấn và thành lập cho biết: "Là một thạc sỹ phải chăng nghiệp ở Singapore về tôi đã nhờ Quỳnh tư vấn cho thương hiệu Safza từ việc đặt tên cho nhãn hàng, thiết kế logo và bộ nhận diện nhãn hiệu. Suốt công đoạn làm việc Quỳnh luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp bất cứ lúc nào tôi nên. Quỳnh có kiến thức chuyên sâu, tác phong nhanh nhẹn đúng hẹn và tôi thực sự thích điều này".
Để tạo buộc phải được sự khác biệt đó, tại Azlogo Branding luôn có một đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhãn hàng và đặc bệt có tâm với nghề. những con người thầm lặng ấy đã, đang và sẽ luôn tìm mọi cách ngày đêm để tạo bắt buộc các ý tưởng sáng tạo mới bởi chính họ không ai khác là người đóng góp vào thành công của mỗi dự án, mỗi nhãn hàng.
Mai Quang Quỳnh và chủ các nhà hàng trong buổi tọa đàm về sự khác biệt của thương hiệu
khi được hỏi về phương thức thành công trong kinh doanh, Mai Quang Quỳnh chia sẻ: "Đạo đức trong marketing là phương pháp mà chúng tôi xây dựng nên nhãn hàng thành công, đây cũng là cách thức thông minh nhất của bất cứ nhà hàng nào muốn xây dựng nhà hàng bền vững. Danh tiếng của chúng tôi muốn được bền vững được thì việc tuân thủ đạo đức marketing một mẹo tự nguyện là điều chúng tôi bắt buộc thực hiện. Và chúng tôi đã thực hiện điều này suốt các năm lớn mạnh của mình".
không tính các hoạt động tăng trưởng nhãn hàng, Mai Quang Quỳnh và doanh nghiệp luôn tổ chức những buổi talk show, các diễn đàn tạo nơi gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm giữa những siêu thị để cộng lớn mạnh nhãn hiệu theo hướng đi đúng, hợp thời.
Trong kinh doanh không tránh khỏi những thất bại và vấp ngã. Nhớ lại thời gian đầu khởi nghiệp với số vốn ít ỏi và các tổn thất không đáng có, Mai Quang Quỳnh hiểu hơn ai hết lúc đã theo đuổi và làm bất cứ ngành nghề nào ko chỉ nên sự nhiệt huyết mà còn cần có mẫu tâm với nghề. Đối với anh, khách hàng chính là thước đo cho sự thành công của mình.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét