24 thg 1, 2016

Tìm hiểu phương pháp ra đời cá nhân của các CEO

Một trong các thách thức lớn nhất mà vài giám đốc điều hành (CEO) gặp bắt buộc là xây dựng và sau ấy duy trì thương hiệu cho bản thân mà chẳng phải hy sinh quan điểm cá nhân hoặc gây ra một số ảnh hưởng ko mong muốn đối với tập đoàn.

thiet ke logo thuong hieu

Theo quan điểm Branding hiện đại nhất từ một vài chuyên gia tư vấn, mỗi nhãn hiệu siêu thị hay tổ chức, thứ nhất đề nghị có ĐẠI SỨ thương hiệu chính là các CEO. Bản thân hình ảnh các Doanh nhân, các con người tiên phong, sáng tạo, mạnh mẽ và đầy khát vọng đã là một minh chứng điển hình cho lời cam kết của thương hiệu.

Trao đổi với tờ Forbes, ông Dan Schawbel, một chuyên gia uy tín về lĩnh vực nhãn hiệu cá nhân ở Mỹ, đã đưa ra 5 lời khuyên cho các CEO để trở nên vài Đại sứ thương hiệu:

1. Tạo ra và sở hữu một nhãn hiệu của riêng mình.

vài CEO giỏi nhất có khả năng dùng phẩm chất cá nhân thực thụ để thu hút sự để ý của công chúng cho siêu thị của họ.

Chẳng hạn, Steve Jobs của Apple được biết tới như một CEO cứng rắn đối với nhân viên, có vài bài thuyết trình đầy năng lượng và là một người theo đuổi chủ nghĩa tối ưu. đó là những phẩm chất cho biết Jobs là ai, và Jobs cũng không hề cố tỏ ra là mình có một số phẩm chất đó. Một thương hiệu cá nhân của CEO giúp tạo ra sức hút đối với người tiêu dùng và khiến họ lưu ý hơn đến sản phẩm và dịch vụ của nhà hàng.

thiet ke logo doanh nghiep

2. Tạo ra quyền năng cho cấp dưới.

nếu CEO cho phép nhân viên chia sẻ cởi mở thông điệp của CEO với công chúng, CEO có thể sẽ mất dần đi quyền kiểm soát, nhưng dòng đạt được lại là một lực lượng đại sứ thương hiệu hùng hậu.

Tony Hsieh, CEO của hãng bán lẻ trực tuyến Zappos, là một ví dụ điển hình về việc khuyến khích rất nhiều nhân viên có tài khoản Twitter và kết nối với khách hàng. Hsieh muốn quý khách trải nghiệp nhãn hiệu Zappos thông qua chính một vài con người khiến việc cho Zappos. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi trong thành công của CEO, do vậy thấp hơn hết là CEO nên tạo ra quyền năng cho nhân viên, thay vì kìm hãm họ.

3. Tận dụng tối đa chức danh của bản thân.

Giới truyền thông muốn trò chuyện với CEO của vài công ty hơn bất kỳ ai khác trong những doanh nghiệp đấy. bởi vậy, CEO được khuyến nghị là nên dùng chức danh của mình để quảng cáo siêu thị ở mức phổ biến nhất có thể.

Một ví dụ về CEO biết tận dụng chức danh và thương hiệu uy tín của bản thân là CEO Howard Schultz của hãng cà phê Starbucks. Schultz đã viết nhiều cuốn sách và bài báo nói về tất cả vấn đề, từ nền kinh tế, tới chính trị, và công việc làm ăn của ông. bí quyết khiến này khiến cho công chúng luôn quan tâm tới một số gì ông đề cập.

4. Xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh.

Lãnh đạo doanh nghiệp khó có thể thành công trường hợp không có một hệ thống hỗ trợ mạnh. Việc bí quyết tuyển dụng và đào tạo vài ngôi sao sáng trong lĩnh vực hoạt động của tập đoàn sẽ tạo ra sự khác biệt.

Trong thời gian đảm nhiệm chức CEO của Google, Eric Schmidt đã lớn mạnh đa dạng nhân tài trong "đế chế" tìm kiếm này, bao gồm Marissa Mayer, người hiện đang số một vài dịch vụ định vị. Giờ thì Schmidt có thể "rảnh tay" tập trung vào nhiệm vụ thúc đẩy siêu thị tiến lên phía trước, vì các cấp dưới tài năng thừa sức giúp ông có một hình ảnh phải chăng trong mắt công chúng.

5. trở nên một người đi đầu về một vài ý tưởng (thought leader).

Càng Tìm hiểu nhiều được một số ý tưởng của mình bao nhiêu, một vị CEO càng chuẩn bị được tư thế sẵn sàng để thu được tiện dụng từ một số ý tưởng đó bấy nhiêu.

Tỷ phú Anh quốc Richard Branson là một trường hợp tiêu biểu về một vị CEO biết dùng công cụ truyền thông cho hoạt động của công ty mình. Branson có phổ biến bài viết đăng trên tạp chí doanh nhân Entrepreneur Magazine và thường xuyên được báo này phỏng vấn. Nhờ ấy, ông truyền tải được các thông điệp của mình và khiến thị trường cần "lên dây cót" cho vài gì sắp xảy ra.

nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan2

thiet ke logo dep

nhãn hiệu cá nhân, cũng giống như một nhãn hàng doanh nghiệp hay tổ chức, đều cần trải qua nhiều giai đoạn từ thua sút lên cao, điển hình của vài quá trình này là:

1. Định nghĩa nhãn hàng (The brand definition): một số CEO đề nghị xây dựng cho mình Một vài một số đặc điểm lý tính và cảm tính cụ thể, đồng nhất, dễ nhận biết (Ảnh cá nhân/nick trên một số diễn đàn, mạng xã hội/ avatar/ tuyên ngôn sứ mệnh/thành ngữ yêu thích/chữ ký email/sở thích cá nhân…)

2. Nhận biết nhãn hiệu (The Awareness Experience): các CEO vì thời gian quá bận rộn mà thường lơ là công đoạn vô cùng quan trọng này. Để Hình tượng nhãn hiệu được truyền đạt với một thông điệp rõ ràng, gợi cảm và mang lại năng lượng cho nhãn hàng Công ty; thì việc truyền thông trên đa dạng hình thức khác nhau (media, social,…) là đặc trưng cần thiết.

3. Trải nghiệm lúc tậu hàng (The Buying Experience): Đây là quá trình vài CEO tiếp cận , giao lưu với công chúng lần đầu thông qua kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp của mình. những CEO có làm khách hàng của tập đoàn, công chúng và bạn bè yêu mến không? dễ tiếp xúc không?… làm một "ngôi sao", bạn có quyền từ chối công chúng hoặc hành xử một mẹo bất thường, nhưng khiến cho "đại sứ thương hiệu" cho thương hiệu tập đoàn thì hoàn toàn khác.

4. Trải nghiệm lúc sử dụng (The Using and Service Experience): Cao hơn nấc thang 3, là giai đoạn 4, lúc công chúng, người mua đã có thể "add friend"/ "folow" với một vài CEO… họ sẽ "ngâm cứu" một số CEO một mẹo kỹ lưỡng để vừa hiểu rõ, vừa cân nói xem vị CEO này có thực sự khiến cho và Sống như là triết lý marketing của doanh nghiệp ông ta hay không?

Trải nghiệm lúc dùng là một công đoạn đặc trưng quan trọng trong vòng đời nhãn hàng. Đáng tiếc là đa số nhà hàng Việt đã vô tình hoặc vờ như ko biết tới quá trình này. không ít tập đoàn đã cho rằng "kết thúc bán hàng" là sau khi ký hợp đồng/ giao hàng hoặc thu tiền. Điều này có thể ko đáng chú ý ở hiện tại, nhưng ảnh hưởng vô cùng lâu dài đến mục tiêu "trường tồn".

5. Trải nghiệm lúc là thành viên (The Membership Experience): Nấc thang cuối cùng mà bất kỳ thương hiệu nào cũng đều mong muốn đạt đến. công ty, một số nghệ sĩ… muốn có được FANCLUB với hàng ngàn Fan hâm mộ; một số CEO cũng sẽ/đã muốn mình có hầu hết người Follow, sẵn lòng "nhấn like" mỗi lúc CEO nói, comment, hay trích dẫn… Điều đáng buồn nhất là lúc bạn đề cập, mà bên cạnh nhân viên của bạn, chẳng có ai hưởng ứng cả. lúc bạn đã có những người "follow", dù đó mới chỉ là nhân viên của bạn; bạn cũng phải mang lại cho "đội" của mình một vài giá trị đặc thù, đáng ao ước và làm họ thực sự tự hào. Chỉ lúc nào khiến cho được điều này, "thương hiệu cá nhân" của bạn mới thực sự vươn lên là một nhãn hàng được ao ước, yêu mến và trường tồn.

Cuốn sách ''10 bước cất cánh thương hiệu''

Có hai điều buộc phải được lưuý thêm về brand lifecycle:

1. nhãn hiệu hiện diện trong tâm trí người sử dụng và công chúng. Từ đó một vài CEO cần hiểu rằng về mặt thực chất, chính công chúng mới là người "sở hữu" nhãn hiệu. đó là Vì sao, hình ảnh, đời tư … của các "ngôi sao" lại là đề tài đàm luận "chung" của rất toàn bộ công chúng hiếu kỳ. gần như hành động, phát ngôn… của "thương hiệu cá nhân" yêu cầu được thể hiện một phương pháp nhất quán và trung thành với "cam kết".

2. một vài nhãn hàng cá nhân cũng như nhà hàng có thể đạt được những thành công khác nhau ở từng công đoạn riêng biệt, nhưng gần như đều thu hút được Vài công chúng (khách hàng) nhất định từ công đoạn thứ 1 cho tới đồ vật tư. Ngược lại, quá trình cuối cộng, membership experience, chỉ dành riêng cho nhãn hàng nào tạo ra được một uy tín đáng nể đến mức một vài quý khách xem nhãn hàng này như một phần cần thiết trong cuộc sống của họ. Nhưng trước lúc đạt được thành tích này, một số thương hiệu buộc phải bắt đầu từ công đoạn thứ 1 (định nghĩa thương hiệu).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mạng Xã Hội

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More