Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, những nhà hàng, siêu thị nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió
Từ năm 2013 tới nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, vài tập đoàn, doanh nghiệp nhỏ thường ko trụ lại được sau sóng gió… nhưng một vài ông to vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cộng Mách nhỏ chiến lược kinh doanh của vài nhà hàng lớn để hiểu hơn đôi chút về phương thức của họ.
>>> Xem thêm: thiết kế bao bì
Chiến lược marketing của một vài nhà hàng to để tồn tại qua sóng gió
doanh nghiệp Việt vẫn giữ tâm lý buôn bán lạc quan
Kết quả cuộc thăm dò cho thấy, tỷ lệ công ty lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. gần 84% số tập đoàn được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của tập đoàn mình có khả năng lớn sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu ko thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa đến 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ kém cạnh hơn so với năm 2013. Số nhà hàng bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có tăng hơn so với cuộc điều tra trước ấy cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số nâng cao là tương đối ít, chỉ tăng 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần một vài siêu thị vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi kinh doanh đáng nhắc trong năm nay.
Đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ
Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng đem đến phần lớn doanh thu cho siêu thị, một số nhà điều hành siêu thị lớn và tập đoàn tăng trưởng cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc tăng chất lượng dịch vụ các bạn, vừa nhằm mục tiêu níu giữ người dùng ngày nay, đồng thời thu hút và tạo uy tín với người mua mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: lớn mạnh nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng khoa học mới (50,8%). Ngược lại, M&A ko còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của một vài nhà hàng Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). phải chăng sau quá trình ồn ã của tậu bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu công ty, một phần ko nhỏ vài tế bào yếu thấp đã được dòng bỏ, một vài tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm buôn bán 2014 này.
>>> Có thể bạn quna tâm: logo dep
Lựa chọn chiến lược cho lớn mạnh bền vững?
khi được hỏi, liệu xu hướng toàn cầu nào có thể ảnh hưởng đến nhà hàng trong vòng 5 năm tới đây, các doanh nghiệp Việt đã chỉ ra Top 3 xu thế bao gồm: Cải tiến kỹ thuật (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).
Tham khảo kết quả khảo sát CEO toàn cầu thường niên lần thiết bị 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu thế chính có ảnh hưởng tới giới kinh doanh trong 5 năm đến bao gồm: Cải tiến kỹ thuật (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).
Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo các biến đổi về lao động, vài nhà lãnh đạo siêu thị Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông một số công ty đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để sản xuất và marketing là chính.(Nếu tham khảo Top 500 siêu thị to nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm tới hơn 30% số công ty lớn trong danh sách này là các đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)
Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã tới khi yêu cầu thay đổi!
"Đã tới lúc nên thay đổi!". Đây là nhận định của tất cả siêu thị tham gia thăm dò. Tuy nhiên, "Thay đổi bắt buộc bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó khiến cho đau đầu nhiều nhà lãnh đạo. lúc được hỏi, bộ phận nào trong doanh nghiệp phải thay đổi thứ 1 để nâng cao hiệu quả hoạt động, hướng đến mục tiêu lớn mạnh, hơn 44,3% số lãnh đạo tập đoàn to lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án trước tiên, bởi lẽ trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu như hiện nay thì việc quản trị nhãn hàng để cạnh tranh với ko chỉ vài đối thủ trong nước mà còn với các tên tuổi to đang hiện diện tại Việt Nam hiện nay. Hơn ai hết, một vài nhà quản trị nhà hàng hiểu rõ, tập đoàn muốn mạnh cần có vị thế kiên cố trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ người dùng (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)
>>> Bạn có biết: thiet ke nhan dang thuong hieu
vài thống kê trên đây cho thấy, vài doanh nghiệp Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một mẹo để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua cạnh tranh để nhanh chóng bắt kịp xu hướng và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, một vài công ty tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng phát triển của siêu thị nhắc riêng và nền kinh tế nói chung trong tương lai ko xa.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét