Trong tuần này, chúng tôi sẽ Mách nhỏ tới bạn loạt chủ đề mới về thiết kế profile nhà hàng – một trong những tài liệu marketing – bán hàng quan trọng bậc nhất với hầu hết nhà hàng. Chủ đề này sẽ bắt đầu với một vài bài viết:
- Profile tập đoàn là gì?
- Tạo sao nhu yếu kế profile công ty?
- những tiện dụng mà profile nhà hàng đem đến.
- Quy trình thiết kế profile siêu thị
- Thắc mắc thường gặp lúc thiết kế profile công ty
- những quan niệm sai về việc thiết kế profile công ty
- 10 điều phải làm cho để có cuốn hồ sơ năng lực công ty tối ưu
- Case study thiết kế hồ sơ năng lực tập đoàn xây dựng
- vài chiếc hồ sơ năng lực công ty tham khảo
- Khởi động việc thiết kế profile cho công ty bạn
Hãy cộng bắt đầu với bài viết đầu tiên: profile doanh nghiệp là gì? bí quyết phân biệt một vài mẫu ấn phẩm như profile, brochure và catalogue.
Profile siêu thị là gì?
>>> Xem thêm: thietkelogo
[Mẫu thiết kế profile tập đoàn Thủ Đô]
Một cuốn profile doanh nghiệp có thể có đa dạng những gọi tên cũng như biến thể khác nhau: hồ sơ năng lực, sách Tìm hiểu doanh nghiệp, hồ sơ dự thầu … Tuy có khác nhau đôi chút, nhưng thông thường profile nhà hàng được thiết kế dưới dạng một cuốn sách nhỏ, dung lượng từ 16 – 32 trang với mục đích Mách nhỏ tóm tắt về tập đoàn, lĩnh vực kinh doanh, các điểm mạnh, sản phẩm – dịch vụ, các bạn và vài dự án của doanh nghiệp đã thực hiện. Profile doanh nghiệp giúp người mua Mách nhỏ nhanh chóng về doanh nghiệp. Nó được coi như "bảo bối" được sử dụng lúc bán hàng, Bật mí năng lực nhà sản xuất, nhà thầu.
Phân biệt giữa profile công ty, brochure và catalog
Trong thực tế, cả profile siêu thị, brochure, catalogue đều là một số cái tài liệu được sử dụng rộng rãi trong hoạt động marketing của một nhà hàng. Đôi khi một số tài liệu này được tiêu dùng cộng nhau và chúng khiến đa dạng người nhầm lẫn.
bí quyết phân biệt các mẫu tài liệu này có thể dựa trên mục tiêu tiêu dùng, đối tượng đọc nhái, bí quyết thiết kế và các tiêu chí khác.
Brochure có thể coi là một dạng tài liệu tổng quát nhất khi kể về tài liệu marketing. ví như mục đích của brochure là để Giới thiệu về công ty thì ta có thể gọi đấy là profile tập đoàn, giả dụ brochure sử dụng để Giới thiệu về danh mục sản phẩm, dịch vụ hay dự án ta có thể gọi đấy là catalogue sản phẩm (dịch vụ, dự án).
[Mẫu thiết kế Brochure Tìm hiểu một dự án bất động sản]
>>> Bạn có biết: logo công ty
Brochure có nhiều quy bí quyết thể hiện khác nhau: dạng tờ A4 (có thể gọi là flyer), Bi-Fold (gập đôi, 4 mặt), Tri-fold (gập 3, 6 mặt), dạng quyển 8 trang, 12 trang, 16 trang… Brochure có thể sử dụng để Giới thiệu chi tiết về một sản phẩm, dịch vụ, dự án, sự kiện, một địa điểm du lịch …
Catalogue hay catalog, catalo được định nghĩa trong từ điển là một bản liệt kê danh mục. Trong lĩnh vực PR, catalogue là tập tài liệu Bật mí về danh mục sản phẩm, dịch vụ, dự án … hoặc một số thông tin có tính chất liệt kê theo danh mục. Catalogue được tiêu dùng để cung cấp thông tin giúp các bạn dễ dàng Tìm hiểu, so sánh và lựa chọn các sản phẩm.
Một sự khác biệt nữa chúng ta có thể thấy trong một số tài liệu trên đấy là profile nhà hàng là tài liệu thường có tính duy nhất, còn vài tài liệu brochure và catalogue có thể có nhiều trong mỗi công ty. Profile là tài liệu tự Tiết lộ tập đoàn. Brochure là tài liệu quảng bá Mách nhỏ chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, dự án … catalogue là tài liệu Tiết lộ danh mục sản phẩm, dịch vụ, dự án …
[Một cuốn catalogue Giới thiệu sản phẩm mỹ phẩm]
>> Tham khảo: thiết kế profile công ty
toàn bộ sự khác biệt trên không mang tính bắt buộc mà chỉ giúp chúng ta có sự tưởng tượng hơi về từng dòng ấn phẩm. Trong thực tế chúng ta có thể nghe một số thuật ngữ trên được dùng lẫn lộn hoặc thay thế cho nhau. Với tình huống này chúng ta căn cứ vào bối cảnh của việc tiêu dùng thuật ngữ để hiểu đối phương muốn ám chỉ cái tài liệu nào.
tới đây, chúng ta đã nắm rõ về khái niệm profile và sự khác biệt với những tài liệu PR khác. Hãy tìm những Vì sao công ty bạn cần phải có kế profile
0 nhận xét:
Đăng nhận xét