các sai lầm bắt đầu bằng từ "thấu hiểu" và cũng kết thúc với từ "thấu hiểu". đa dạng năm làm cho digital marketing, làm cho việc trên môi trường trực tuyến, mình nhận ra rằng rất dễ để một vài marketers mắc sai lầm, đặc trưng là digital marketers. Sau đây là những sai lầm thường gặp buộc phải, không theo thứ tự. thiết kế logo chuyên nghiệp
Mong rằng qua bài viết này, một vài nhà quản trị, điều hành và người mua đang khiến kinh doanh, digital kinh doanh phần nào tìm được câu trả lời cho câu hỏi 'tại sao mình làm digital kinh doanh vẫn chưa hiệu quả?'
Thiệt thòi của những người khiến Digital marketing là không có trường lớp chính quy nào đào tạo cho họ các thứ abc, bài bản. Để tiện theo dõi, mình Tìm hiểu một mô hình thô sơ đối với những người làm kinh doanh lúc chạy chương trình cho một sản phẩm, chạy một chiến dịch.
———————————————————————————————–
(1) Sản phẩm (2) Công cụ (3) các bạn
(bán loại gì) (như thế nào) (cho ai)
========================================================
———————————– (4) Sáng tạo ————————————–
copywriting – concept – design – thông điệp…
========================================================
1. ko thấu hiểu sản phẩm mà mình đang bán.
Mình chẳng để ý tới mớ lý thuyết lằng nhằng về việc 'bán mẫu gì, bán cho ai, bán như thế nào' mẫu nào quan trọng hơn hoặc kiểu 'bán cái mình có hay bán mẫu KH cần' – loại đấy dành cho dân sales. Nhưng chắc chắn một điều, làm kinh doanh – làm tiếp thị, làm thị trường (thuần Việt) thì phải thấu hiểu sản phẩm mình đang 'bán'.
Người khiến cho buôn bán ko 'bán' theo nghĩa thường là tiền trao, cháo múc, mà bán theo nghĩa rộng hơn, reo rắc vào đầu KH hình ảnh, mong muốn và một tỉ vật dụng khác liên quan đến sản phẩm, làm cho KH muốn tậu sản phẩm đó. Mà trường hợp không thực sự hiểu về sản phẩm thì chịu chết, đừng đề cập đến việc tìm ra UPS, rồi khác biệt rồi lợi thế rồi hầm bà lằng một số đồ vật đằng sau.
mọi chỉ 'biết' sơ qua về sản phẩm của mình, màu sắc, cấu hình, công dụng. Còn hiểu sâu bên trong thì không, khoa học như thế nào, thiết kế ra sao, căn nguyên từ ý tưởng nào, ưu việt ở đâu, lịch sử phát triển, giải quyết vấn đề quý khách như thế nào… ít người nắm được. đặc trưng đối với một số bên kinh doanh nhiều mặt hàng, sản phẩm dịch vụ khác nhau.
Nhưng không hiểu mình bán cái gì thì bán được cho ai? Bạn dành được bao nhiêu thời gian để nghiên cứu Bật mí một sản phẩm, dịch vụ trước lúc làm kinh doanh, truyền thông cho nó?
2. không thấu hiểu công cụ mình đang sử dụng
Với marketers, công cụ luôn rất quan trọng, với digital marketers, công cụ siêu quan trọng, vừa là công cụ (tools), vừa là kênh (channel), vừa là phương tiện (medium). Nắm vững bí quyết vận hành, cách sử dụng công cụ là điều cần đối với bất cứ một digital marketers nào – giống như cung tên và mũi tên vậy, ko nắm chắc, sao bắn trúng đích?
Trình độ sử dụng công cụ – về mặt bằng chung – là khá khẩm hơn về hiểu biết sản phẩm. OK, anh biết quảng cáo trên facebook như thế nào, Google Adwords ra sao, anh biết làm seo, affiliate marketing, biết xài SMS branding… rồi sao nữa?
Thực ra biết, tiêu dùng thành thạo là phần đa, còn thấu hiểu thì là số ít. Ví dụ: bạn có thể nắm rất rõ giao diện sử dụng quảng cáo của facebook nhưng sẽ không nhiều người hiểu được bản chất bên trong, bí quyết vận hành, vài tính năng của facebook đưa ra, chiếc nào là đang thử nghiệm, loại nào đang hoạt động rất phải chăng, dòng nào chỉ mang tính 'làm cho có' – và quan trọng hơn cả, dòng nào ưng ý với ngành nghề, lĩnh vực buôn bán và tập KH của bạn.
Hoặc một điều đơn thuần, facebook là một mạng xã hội (social network), đối với người khiến thị trường, truyền thông, facebook mới được coi là media nhưng rộng rãi người kể đến facebook là dán ngay cho nó dòng mác 'social media' và luyên thuyên về nó.
Mình ko biết rộng rãi người nắm và thấu hiểu công cụ digital marketing như vậy.
Và kết cục, số đông một vài nhân sự dán mác "marketers" bây giờ, bản chất, chỉ là một vài người vận hành công cụ mà thôi. Trong vài tool-marketers ấy cũng phân hóa ra người chuyên nghiệp người kém, người mới học việc, người đã sử dụng lâu. Nhưng tựu chung lại, chỉ là vận hành, máy móc, và có thể bị thay thế bất cứ khi nào lúc một trong hai trường hợp xảy ra – có người vận hành chuyên nghiệp hơn, kinh nghiệm rẻ hơn hoặc công cụ thay đổi và anh không thích nghi, đáp ứng kịp.
3. ko tò mò.
Một trong một số đặc biệt của người làm cho buôn bán là tính tò mò, hiếu kỳ, hay đặt những câu hỏi. Ví dụ như ngay sau đây, sẽ có đầy đủ người đặt câu hỏi "những sai lầm thường mắc buộc phải tiếp theo là gì nhỉ?" vì cũng tầm gần 800 chữ rồi, đủ tiêu chuẩn một bài viết đề nghị mình sẽ hẹn người mua sang phần tiếp theo.
Còn ví như bạn ko tò mò, ko chờ đợi phần hai thì cũng chẳng sao, bạn ko phải là đối tượng độc giả của mình, cũng ko phải là marketers "chính hãng" – kiên cố luôn!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét