22 thg 1, 2016

Bật mí cách thức đặt tên công ty: Đừng dùng một số tên "quá thông minh"

một số nhà kinh doanh khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 cái tên lý tưởng cộng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi ưa thích mang ngành buôn bán hay sản phẩm và cố ý khiến cho người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng sử dụng một số tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một siêu thị hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức cạnh tranh cho một vài nhà marketing. mọi sản phẩm và siêu thị mang tên gọi lôi kéo được cảm tình trong lúc có vài cái tên lại khiến cho người khác hoang mang.
với một vài dòng tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và các cái tên nghe mang vẻ như siêu xuất sắc thì lại siêu lạc lõng.
Vậy các nhà hàng tự chọn kiếm 1 chiếc tên logic cho nhà hàng, sản phẩm hay nhãn hàng của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi ưa thích sở hữu ngành kinh doanh và sản phẩm
Đây là phương pháp đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể sử dụng, vài tên nhãn hiệu như vậy giúp cho người mua dễ dàng biết tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ nói về mẹo đặt tên của nhà hàng chuyên cung ứng đồ vật điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn ưng ý mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong khi một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về những khách sạn thì sao? rất nhiều trong số ấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) tất nhiên. Christine Pilch, cộng tác viên của Hiệp hội nhãn hàng cho rằng: tạo ra 1 chiếc tên đúng nghĩa sẽ đem lại một lợi thế khó khăn vô cùng to.
Tuy thế Mary Bowling, thành viên của đội ngũ quảng bá của Blizzard, khuyên bạn không buộc phải tiêu dùng một số tên "quá thông minh", đặc thù là dùng trong kinh doanh.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn đề nghị thể hiện một số điều bạn đề nghị thể hiện đối có quý khách của mình. trường hợp bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho khách hàng bây giờ cũng như người mua tiềm năng của bạn biết đến vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - vô cùng khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ marketing gì qua chiếc tên này không? "Sửa xe khá điện thoại di động Denver" nghe ko mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho các bạn biết được công ty này khiến cho gì và ở đâu.
một số chiếc tên rõ ràng sẽ khiến công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn phổ biến. nên trước khi nghĩ ra một mẫu tên như vậy, bản thân công ty buộc phải xác định cho mình được các bạn của mình là ai (khách hàng đang tiêu dùng cũng như quý khách tiềm năng), họ yêu cầu gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước vô cùng quan trọng quyết định đến sự thành công của dòng tên ấy.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về mẫu tên của bạn
Tạo ra một cái tên đúng nghĩa sẽ đem đến 1 lợi thế cạnh tranh siêu lớn.
Dưới đây là các kinh nghiệm của những chuyên gia về kinh doanh, họ muốn chia sẻ cộng mang bạn trong việc làm cho thế nào để đặt 1 tên nhãn hàng mà bao hàm được rất nhiều ý nghĩa và đặc thù là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên gần như người: đây là một công đoạn quan trọng quyết định đến sự thành công cho dòng tên mà bạn chọn, bởi vậy đừng phải khiến cho 1 mình.
Trừ lúc bạn với một giá tiền quảng bá khổng lồ chỉ để đầu tư cho cái tên xuất sắc (Yahoo, Google và Ipod). Còn không với lẽ mẹo dễ nhất là bạn chọn một số điểm then chốt của sản phẩm hay tập đoàn, rồi cộng ngồi bàn luận có các người biết rõ về sản phẩm và tập đoàn bạn (đặc biệt từ vài minh chứng rõ ràng nhất của các bạn hay người tiêu dùng), ghi nhận lại phần lớn vài đóng góp, ý tưởng đấy.
Nia Carter, chủ tịch của nhà hàng truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn đa dạng người từ đội ngũ giáo sư thương mại, một số chuyên gia vững mạnh kinh doanh, nhân viên tiếp thị cho tới những người bạn chưa hề biết đến mang buôn bán sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, một số nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, các chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau khi giải thích một vài điều tôi muốn sản phẩm mình đem đến cho người mua, mỗi người tại những nhóm ấy sẽ đặt 1 mẫu tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách những tên đó và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 loại tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cộng đồng quảng cáo rẻ, khiến cho vì những sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cộng, dựa trên nghiên cứu đó kết hợp sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 loại tên cuối cộng.
một vài người tiếp thị chuyên nghiệp trước tiên phải Bật mí liệu loại tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với người dùng của mình. trang bị nhì là phải xác định dòng tên có ưa thích mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên ưng ý sản phẩm đấy, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay ko. vật dụng ba là cái tên phải mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu vài ngôn ngữ khác.
Cuối cùng, tên cần được bảo vệ pháp lý. Tên tốt nhất là yêu cầu với xu hướng phát triển thành động từ, các bạn thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – cái tên trở thành một phần trong công việc chúng ta làm cho hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và công đoạn đạt được 1 dòng tên hay là chuyện nói dễ hơn khiến cho.
Dù bạn với dùng vài phương pháp nhiều năm kinh nghiệm gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng bắt buộc nhờ rằng: mỗi 1 dòng tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn bắt buộc uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của tập đoàn bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của cái tên đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mạng Xã Hội

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More