Để có được một cuốn hồ sơ năng lực Mách nhỏ doanh nghiệp tối ưu bạn phải một quy trình thiết kế thấp. Dưới đây, chúng tôi xin Tìm hiểu quy trình thiết kế – in ấn profile của Sao Kim như một tham khảo.
1 . Lên kế hoạch thiết kế profile
Profile là công cụ marketing, bán hàng quan trọng trong hoạt động marketing của mỗi siêu thị. Tuy nhiên, chẳng phải công ty nào cũng có kinh nghiệm thiết kế profile cho mình. Để công đoạn này đơn giản, trước khi bắt tay vào thiết kế profile, công ty cần tạo một kế hoạch mà một vài nội dung cơ bản có thể bao gồm:
- Mục đích của việc thiết kế
- một số tiêu chí bắt buộc thể hiện
- Nhóm chịu trách nhiệm thực hiện công việc
- Dự trù thời gian và ngân sách
- một vài công việc buộc phải chuẩn bị
2 . Biên tập nội dung profile
Là phần cốt lõi của profile, nội dung profile giúp sản xuất thông tin cho đọc kém chất lượng, tạo sự sử dụng rộng rãi hứng thú và dẫn dắt độc kém chất lượng hành động.
Để thực hiện việc biên tập nội dung tốt, mẹo thực hiện dưới đây được Sao Kim tiêu dùng trong một vài dự án của mình:
- Định hướng nội dung: Ở bước này, người biên tập (Copywiter) sẽ xác lập vài tiêu chí viết nội dung cho cuốn profile dựa trên các dữ liệu đầu vào: mục đích thiết kế profile, đối tượng độc giả, ngành hàng, thị trường, giọng điệu, cá tính, một số thông điệp chính ….
- Phác thảo cấu trúc nội dung profile: Copywriter sẽ đưa ra mục danh mục gồm vài mục, tiểu mục phải có trong profile.
- Hoàn tất nội dung: Sau lúc cấu trúc khung sườn của profile đã hoàn tất, việc tiếp theo là hoàn thiện hầu hết nội dung profile đến từng yếu tố. Tại bước này một vài chuyên viên Copywriter sẽ biến một số mục tiêu cụ thể nhất của cuốn profile thành một số thông điệp kinh doanh hấp dẫn, hiệu quả nhất để thuyết phục quý khách, đối tác của bạn.
- Dịch thuật: trong nếu profile của bạn yêu cầu thể hiện đa dạng hơn 1 ngôn ngữ, công việc tiếp theo sẽ là dịch thuật. Bước này có thể do Copywriter trực tiếp chuyển ngữ hoặc qua một đơn vị dịch thuật giỏi thực hiện.
3 . Chuẩn bị hình ảnh để thiết kế profile
Với mỗi dự án thiết kế profile, khâu chuẩn bị hình ảnh nên được đầu tư kỹ lưỡng. Vì "trăm nghe ko bằng một thấy" hình ảnh sẽ ngay lập tức lôi kéo sự để ý của người dùng và diễn tả ngay điều chúng ta muốn truyền đạt. Thông tin đến sau chỉ nhằm khiến cho rõ ràng một vài cảm nhận mà khách hàng nắm bắt thông qua hình ảnh trước đấy mà thôi.
những khâu xử lý hình ảnh (retouch) sau ấy cũng được thực hiện chu đáo. Hình ảnh của bạn không những sử dụng tốt cho cuốn profile mà còn cho website, ấn phẩm PR khác mà bạn có.
4 . Lên ý tưởng thiết kế profile và dàn trang
khi đã có tất cả vài nguyên liệu là hình ảnh, nội dung và thông điệp, việc tiếp theo là phối hợp phần lớn những nguyên liệu này lại dưới một cá tính thiết kế độc đáo, ấn tượng và hiệu quả.
một vài điểm nên để ý trong quá trình thiết kế dàn trang profile
- Thiết kế phải ấn tượng, bắt mắt.
- Hình ảnh bắt buộc thể hiện được thông điệp nên truyền tải và ưa thích với bối cảnh.
- các trang cần đề nghị đảm bảo tính nhất quán.
- ko dùng quá phổ biến font chữ rối mắt.
- Thông tin luôn cần đặt trên nền dễ đọc, dễ thấy.
- Font chữ đề nghị đủ lớn và dễ đọc.
- tiêu dùng hình ảnh thực tế thay thế cho một số hình minh họa.
5. In ấn và gia công thành phẩm profile
In ấn là một bước quan trọng tạo lên thành công của một cuốn profile siêu thị. Chất lượng in sẽ phản ánh chất lượng sản phẩm cuối cùng mà bạn nhận được.
Chất liệu và quy phương pháp của profile tập đoàn
Quy cách: Profile doanh nghiệp thường tiêu dùng những form mẫu hơi "chuẩn mực". Có nghĩa là bạn có thể sử dụng kích thước A4 hoặc A5, nằm ngang hay nằm dọc. cách thức đóng gáy phụ thuộc phổ biến vào dung lượng của cuốn profile. nếu bạn có một cuốn profile mỏng (từ 30 trang trở xuống) thì thường ta sẽ chọn phương pháp đóng gáy dập ghim. Còn ví như là một cuốn profile nhiều trang, mẹo dán gáy sẽ khiến cho profile sang trọng và đẹp hơn.
Chất liệu: ngày nay có rộng rãi lại giấy khác nhau để bạn lựa chọn. loại giấy phổ thông nhất là Couches. nếu bạn có một cuốn profile 20 – 30 trang bạn có thể sử dụng giấy Couches 200 gram/m2 (hay còn gọi là giấy C200) để làm cho ruột, còn bìa thì dầy hơn (C300). Bạn có thể cán mờ mặt bìa hoặc cán bóng để giữ cho bìa profile bền hơn và sang trọng hơn.
ko kể giấy Couches có thể tiêu dùng rộng rãi loại giấy khác cao cấp hơn và đắt tiền hơn Conquerer, giấy mỹ thuật ngoại nhập …
công nghệ in ấn profile
In profile Tiết lộ siêu thị hay một số ấn phẩm khác như brochure, profile, tờ rơi, poster … thường dùng bí quyết in Offset.
In Offset là một kỹ thuật in ấn trong đó, vài hình ảnh dính mực in được ép lên vài tấm cao su (còn gọi là những tấm offset) trước rồi mới ép từ miếng cao su này lên giấy. khi tiêu dùng với in thạch bản, kỹ thuật này giảm thiểu được việc làm nước bị dính lên giấy theo mực in.
ưu điểm của việc in offset là chất lượng hình ảnh siêu cao và dễ gia công hơn so với một số dòng hình in khác. Tuy nhiên vì là in công nghiệp đề nghị số lượng in phải đủ lớn (thông thường từ 1000 bản) để seo hóa về tầm giá.
Trên đây là quy trình để thiết kế và sản xuất profile cho nhà hàng, quy trình này có thể thay đổi ít phổ biến tùy theo từng nếu cụ thể. lúc thực hiện theo quy trình này, sản phẩm đầu ra sẽ được đảm bảo là cuốn profile ấn tượng, chuyên nghiệp và hiệu quả. Nó biến một công việc tưởng như siêu khó khăn (đôi lúc siêu thị mất đa dạng năm trời để tự xoay sở với profile nhà hàng mình) trở nên khả thi và đảm bảo kết quả.
Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy khởi động dự án thiết kế profile của bạn ngay hôm nay để giành lấy lợi thế cạnh tranh và tham gia vào sân chơi của vài công ty to. giả dụ bạn bắt buộc sự trợ giúp của một đơn vị tư vấn, thiết kế giỏi, hãy cửa hàng với Sao Kim qua thông tin dưới đây.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét